Khi bắt đầu một dự án kinh doanh, ai cũng hi vọng thành công và có một mức lợi nhuận cao. Nhưng liệu bạn có đi đúng hướng và chắc chắn không bị thua lỗ không? Hãy tham khảo ý tưởng kinh doanh giày dép dưới đây, có thể giúp ích rất nhiều cho bạn.
Tìm mua nguồn hàng kinh doanh giày dép ở đâu?
Nguồn lấy hàng là yếu tố đầu tiên cũng là yếu tố quan trọng nhất trong việc thành bại kinh doanh. Nếu nguồn hàng giày dép hợp lý, chất lương, giá cả phải chăng chắc chắn đó sẽ là lợi thế cạnh tranh với đối thủ khác.
Mạng internet là một công cụ tìm kiếm rất hữu hiệu để bạn tìm được nơi buôn bán giày dép giá rẻ. Với cách thức tìm kiếm này bạn sẽ không phải vật lộn chạy khắp nơi tìm kiếm hàng, mất thời gian có khi không hiệu quả. Nhưng bên cạnh đó trước vô vàn thông tin, địa chỉ trên mạng internet, bạn cần phải xác nhận độ tin cậy của nhà bán buôn, tránh nhập hàng xấu, hàng kém chất lượng. Khi chọn được nơi uy tín nhập hàng bạn sẽ có được sản phẩm chất lượng với giá thành phù hợp.
Khi kinh doanh giày dép online, có rất nhiều nguồn hàng cho bạn lựa chọn từ hàng trong nước tại các chợ đầu mối, các xưởng hàng chuyên bán buôn giày dép việt nam xuất khẩu và hàng nhập từ nước ngoài. Nhắc đến hàng trong nước tại các chợ đầu mối, chúng ta có thể thấy, giày dép chủ yếu là hàng giá rẻ và chất lượng bình dân, mẫu mã đến kiểu dáng ít độc đáo, kém sang trọng. Đa phần nguồn hàng này xuất xứ từ các xưởng từ Trung Quốc.
Đối với hàng Việt Nam xuất khẩu, đây là nguồn hàng chỉ để xuất khẩu và không lưu hành trong nước nên nếu muốn bán thì phải nhập về và chịu 2 lần thuế.
Vì đáp ứng được mẫu mã, kiểu dáng và giá thấp cộng nguồn hàng dồi dào nên được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Chỉ cần tham khảo một vài shop trên Taobao bạn sẽ thấy đây là một nguồn hàng “giàu có”, giàu sản phẩm, giàu mẫu mã, phong phú chất liệu đến chất lượng.
Nếu bạn đang bận rộn triển khai kế hoạch kinh doanh trong thời điểm cuối năm và việc marketing sản phẩm đến người tiêu dùng hãy bỏ qua khâu vận chuyển, mua hàng và nhờ đơn vị thứ 3 hoàn thiện thay bạn công việc này.
Nên bán loại giày nào?
Khi bắt đầu kinh doanh giày dép bạn cần xác định đối tượng khách hàng mục tiêu của mình là ai, nam, nữ, già hay trẻ, công sở hay học sinh…Xác định được thị trường mục tiêu rõ ràng sẽ giúp bạn xác định được loại giày dép mình cần bán. Nhớ rằng, việc chọn sản phẩm cũng phụ thuộc vào địa điểm của cửa hàng giày của bạn.
Nếu cửa hàng giày của bạn đặt ở nơi xung quanh là trường học thì bạn nên hướng đến kinh doanh những loại giày dép có mẫu mã trẻ trung, giá thành rẻ để phù hợp với đối tượng khách hàng của mình. Còn nếu sản phẩm của bạn hướng đến đối tượng đã đi làm thì chất liệu, kiểu dáng phải sang trọng, chất lượng hơn…
Nên tiếp thị và bán hàng như thế nào?
Kinh doanh giày dép cũng giống như những mặt hàng thời trang khác nên không nhất thiết là phải mở một cửa hàng. Nhiều nhà khai thác kinh doanh giày dép đã nhận ra rằng việc bán các mặt hàng của họ trên Internet thông qua facebook và thông qua các trang web thương mại điện tử có lợi nhuận rất cao. Để vận hành cửa hàng online tốt, bạn cần có một hệ thống thanh toán an toàn và một nhà cung cấp dịch vụ giao hàng mà bạn có thể dựa vào. Bên cạnh đó, bạn nên xây dựng hệ thống sản phẩm không chỉ đẹp mà còn khoa học để khách hàng dễ dàng chọn cho mình những đôi phù hợp nhất.
Khi bạn xây dựng được mạng lưới sản phẩm của mình rộng khắp thì cơ hội tương tác với khách mới sẽ càng lớn. Do đó, việc đẩy mạnh các lược marketing là điều mà bạn cần phải hết sức lưu tâm. Khi đẩy mạnh được thương hiệu của cửa hàng mình thì sản phẩm của bạn sẽ nhanh chóng đến được tay người tiêu dùng.
Chúc các bạn thành công.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét